5.2 Kết nối Viettel Post
Sau khi API với Metasell, tài khoản kho đăng đơn lên sẽ tự động gửi thông tin đến Viettel Post, đơn vị giao vận sẽ chuyển hàng cho khách. Tình trạng gửi hàng sẽ được cập nhật thường xuyên.
Bước 1: Truy cập Tài khoản Admin Doanh nghiệp, Click vào biểu tượng Menu
, chọn 1. Kho hàng --> Quản lý kho --> Danh sách kho
Bước 2: Tại cấu hình giao hàng, chọn VIETTEL POST ; điền đầy đủ các trường thông tin sau:

Tài khoản
Mật khẩu
Thông tin người gửi (có thể hiểu là kho): Chọn cửa hàng của kho trùng với thông tin cửa hàng trên Viettel Post để tránh việc lệch giá vận chuyển
Dịch vụ gia tăng (không bắt buộc): Để trống ô này mặc định là bưu tá đến lấy hàng, nhập text "GNG" là dịch vụ cộng thêm tức là khách hàng sẽ gửi hàng tới bưu cục.
Sau đó bấm nút Kết nối. Hệ thống sẽ tự động tạo Mã token Viettelpost.
Bước 3. Chọn thông tin người gửi và dịch vụ vận chuyển (nếu cần). Sau đó bấm Lưu
Lưu ý: Anh/Chị có thể xem hướng dẫn chi tiết tại ô màu vàng
Metasell chỉ có thể hiển thị một số trạng thái đơn hàng mà ViettelPost cho phép gửi về, chi tiết như sau:
Trạng thái trên ViettelPost
Trạng thái trên Metasell
Chờ lấy hàng
Đã đăng
Giao bưu tá đi phát
Đã lấy hàng
Đang vận chuyển
Chờ duyệt hoàn
Đang hoàn
Duyệt hoàn
Đang hoàn
Chuyển hoàn bưu cục gốc
Đang hoàn
Đang giao hàng
Đang giao hàng
Phát tiếp
Đang giao hàng
Phát thành công
Đã giao hàng
Hoàn thành công
Đã hoàn
Chờ duyệt chuyển hoàn
Không giao được
Do Viettelpost chỉ gửi trạng thái cuối cùng là "Đã giao hàng" nên khách hàng cần cập nhật thủ công trạng thái này sang "Đã thanh toán" để có thể đối soát nội bộ.
Với đơn đang hoàn, Viettelpost sẽ chỉ hiển thị "Đang hoàn" => "Đã hoàn" thay vì như trước đây là "Đang hoàn => Đang lấy hàng => Đang hoàn"
Last updated